Cần biết gì khi lựa chọn điều hòa?

Điều hòa đã trở thành một thiết bị phổ biến ở các hộ gia đình. Các thương hiệu điều hòa ở Việt Nam cũng ngày càng đa dạng như: Daikin, Panasonic, Mitsubishi... Chức năng, mẫu mã, giá cả, chủng loại... thì lại càng nhiều hơn đáp ứng đa dạng các nhu cầu của người tiêu dùng. Thế nhưng, có quá nhiều loại lại khiến cho người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn điều hòa phù hợp cho căn hộ của mình. Vậy, người tiêu dùng cần biết thông tin gì để lựa chọn điều hòa. Hợp Phát sẽ cung cấp một số thông tin đến quý khách hàng. Để lựa chọn điều hòa phù hợp, bạn cần biết nguyên lý hoạt động cơ bản của điều hòa.


Nguyên lý hoạt động của điều hòa: 

Thiết bị điều hòa có 2 phần chính: dàn lạnh (máy lạnh) và dàn nóng (cục nóng). Dàn lạnh được lắp đặt bên trong, còn dàn nóng thì thường được lắp bên ngoài căn hộ.


Điều hòa 1 chiều khác gì với điều hòa 2 chiều?

Điều hòa 1 chiều là dòng điều hòa chỉ có khả năng làm mát, máy sẽ tỏa ra hơi lạnh làm giảm nhiệt độ trong phòng. Không chỉ có thể làm lạnh, điều hòa 2 chiều còn có chức năng ngược lại là sưởi ấm. Phù hợp với khí hậu miền Bắc và Đà Lạt, những nơi có thêm mùa đông lạnh giá. Chi phí mua điều hòa 1 chiều sẽ thấp hơn so với điều hòa 2 chiều. Tuy chỉ có chức năng làm lạnh, điều hòa 1 chiều vẫn có nhiều chức năng, chế độ hữu dụng khác tùy vào loại model.


Khác biệt giữa điều hòa inverter và điều hòa Non-inverter

- Điều hòa Non-Inverter là dòng điều hòa tiêu chuẩn, điều hòa thường có mức giá thành rẻ, tuổi thọ cao hơn dòng điều hòa inverter

- Điều hòa Inverter: Là loại điều hòa có áp dụng công nghệ biến tần, tốc độ hoạt động của máy nén sẽ được điều chỉnh bởi tần số. Điều hòa sẽ không bật/tắt máy nén liên tục mà sẽ duy trì hoạt động từ từ để duy trì nhiệt độ cài đặt. Tiết kiệm lượng điện tiêu thụ hơn 30% so với với loại điều hòa non-inverter.


Trên đây là một số thông tin mà Hợp Phát muốn chia sử đến mọi người để cho mỗi người cố thể lựa chọn cho gia đình mình một chiếc điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic, điều hòa Mitsubishi,... Trước khi mua sản phẩm thì bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm đó, mỗi chúng ta hãy trở thành những người tiêu dùng thông minh.

>>> Nguồn xem chi tiết: Xem tại đây

Comments

Popular posts from this blog

Các Lỗi Thường Gặp Trên Điều Hòa Panasonic Và Cách Khắc Phục Những Lỗi Đó

Ưu điểm của điều hòa Daikin khi lắp đặt tại căn hộ chung cư một phòng ngủ

Khám phá điều hòa Panasonic – Sản phẩm điều hòa đáng để lựa chọn trong mùa nắng nóng