Vệ sinh điều hòa tại nhà như thế nào cho đúng?

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn bật điều hòa 100% công suất mà vẫn không có được không khí mát lạnh. Đó là lúc bạn nên vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị điều hòa của mình. Thiết bị điện lạnh nào sử dụng lâu thì các chi tiết bên trong cũng hoạt động yếu dần, các khoảng trống bên trong điều hòa cũng sẽ tích tụ bụi, dù có công nghệ tự làm sạch thì cũng không tránh khỏi tình trạng công suất làm lạnh giảm và điện năng tiêu thụ tăng lên.

Thông thường, điều hòa sẽ có tuổi thọ từ 6 đến 15 năm tùy theo nhiều yếu tố khác nhau như tần suất sử dụng, bảo dưỡng, thương hiệu... Người tiêu dùng cũng cảm thấy khó khăn, lo sợ khi không biết cách vệ sinh điều hòa khiến tuổi thọ thiết bị giảm đi. Máy điều hòa không được vệ sinh lâu ngày sẽ khiến ảnh hướng lớn đến trải nghiệm của người tiêu dùng.
Hợp Phát sẽ hướng dẫn từng bước vệ sinh điều hòa đến quý khách hàng có nhu cầu muốn tự chăm sóc thiết bị của mình. Có thể lần đầu tiên sẽ rất khó khăn, nhưng sau vài lần bạn sẽ cảm thấy dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Sau đây là các bước tiến hành vệ sinh điều hòa:

Lưu ý: Tất cả nguồn điện liên quan đến điều hòa cần được phải tắt, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh.
Bước 1: Kiểm tra máy lạnh và cục nóng
Khu vực dàn nóng và dàn lạnh cần được kiểm tra kỹ, các dị vật (đinh, tán, ốc, xác côn trùng...) nên được loại bỏ. Hệ thống điều hòa không khí sẽ không hoạt động tốt được nếu có dị vật cản trở bên trong
Việc rò rỉ điện và gas rất nguy hiểm trong quá trình sử dụng điều hòa, hãy đảm bảo là bạn đã kiểm tra qua các mối nối điện và mối nối gas
Bước 2: Vệ sinh tấm lưới lọc
Lưới lọc bám nhiều bụi sẽ làm giảm khả năng lọc sạch không khí. Bạn nên tháo ra lưới lọc, đặt chúng trong nước ngâm, sau đó cọ rửa cẩn thận loại bỏ bụi bám, đêm lưới lọc đặt nơi thoáng mát để khô mát tự nhiên.
Bước 3: Làm sạch khoang chứa và cánh quạt
Dùng bình xịt Coil Cleaner chuyên dụng (dung dịch phun làm sạch dàn lạnh) tại các cửa hàng phân phối điều hòa hoặc cửa hàng hóa chất để vệ sinh phần khoang chứa và cánh quạt.
Phun xịt từ từ hóa chất vào kẽ giữa của các lá kim loại (cẩn thận tránh bo mạch điện tử bị hư hỏng bởi hóa chất), để yên khoảng 15 phút cho hóa chất có thời gian tác động lên khoang chứa và cánh quạt, dùng khăn ẩm lau sạch lại bề mặt.
Bước 4: Lắp ráp lại điều hòa như ban đầu
Dùng khăn khô lau sạch các vị trí ẩm ướt, đọng nước sau đó tiến hành ráp lại lưới lọc vào điều hòa. Dùng khăn ẩm lau lại bên ngoài để dàn lạnh được sạch và mới hơn
Bước 5: Vận hành điều hòa
Mở công tắt điện, dùng remote vận hành dàn lạnh thử. Nếu máy chạy tỏa ra hơi mát, không có phát ra tiếng động bất thường, chạy êm không có gì lạ thì bạn đã hoàn thành các bước vệ sinh điều hòa.
Một số điều cần chú ý khi vệ sinh điều hòa:
  • Tránh phun xịt hóa chất mạnh tại các vị trí có bảng mạch gần đó (thường nằm ở trên máy nén) để tránh gây hư hại cho bo mạch.
  • Chọn vị trí lắp đặt dàn lạnh hợp lý tránh tiếp xúc trực tiếp với mưa gió, ánh năng mặt trời làm giảm tuổi thọ dàn lạnh, hư hỏng bo mạch.
  • Đối với loại xài van, sẽ có hiện tượng xì ở mức giới hạn, không thể nào kín tuyệt đối. Khi kiểm tra vệ sinh cần chú ý đường ống và van có tình trạng rò rỉ nhiều không để đảm bảo an toàn cho thiết bị và con người.
Vệ sinh điều hòa có thể chỉ là một công việc “vặt” nhưng lại mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn sẽ giảm đi hóa đơn tiền điện, nâng cao chất lượng không khí trong phòng, điều hòa hoạt động êm ái hơn không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, công việc của bạn. Bạn có thể xem các mode điều hòa không khí năm 2020 ngay tại Hopphat.com.
Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để thực hiện việc vệ sinh điều hòa thì hãy sử dụng dịch vụ của các công ty chuyên nghiệp, uy tín để:
  • Có lịch bảo dưỡng và vệ sịnh điều hòa chuyên nghiệp
  • Nhận được đề xuất thay thế các bộ phận lỗi, hư hỏng
  • Tư vấn thêm cách vận hành điều hòa hiệu quả
Thành lập hơn 15 năm với bề dày kinh nghiệm kinh doanh nghiêm túc, Hợp Phát luôn thể hiện sự nhất quán của chính sách phục vụ tận tâm - tiện ích tối đa trên con đường phát triển doanh nghiệp. Đến với Hợp Phát bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc điều hòa của các thương hiệu nổi tiếng hiện nay như Daikin, Panasoic, Mitsubishi với các công suất: điều hòa 9000 BTU, điều hòa 12000 BTU, điều hòa 18000 BTU,... cho các diện tích phòng khác nhau. Với mục đích gắn kết các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ điều hòa Hợp Phát, các chế độ, chính sách bảo trì của Hợp Phát sẽ hoàn toàn khiến bạn hài lòng.
>>> Xem chi tiết: Xem tại đây

Comments

Popular posts from this blog

Các Lỗi Thường Gặp Trên Điều Hòa Panasonic Và Cách Khắc Phục Những Lỗi Đó

Ưu điểm của điều hòa Daikin khi lắp đặt tại căn hộ chung cư một phòng ngủ

Khám phá điều hòa Panasonic – Sản phẩm điều hòa đáng để lựa chọn trong mùa nắng nóng