Mua điều hòa trong mùa dịch bằng cách nào an toàn nhất?

Để thích nghi với tình hình dịch Covid 19, nhiều doanh nghiệp đã vận dụng nhiều hình thức bán điều hòa linh hoạt nhằm bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng. Chúng ta có thể nhận thấy có nhiều cách bán điều hòa như: bán điều hòa tại các cửa hàng phân phối nhỏ lẻ, bán điều hòa tại các trung tâm điện máy, bán điều hòa online... Dù lựa chọn hình thức mua điều hòa nào, người tiêu dùng cũng cần lưu ý các ưu nhược điểm của từng cách, hình thức phù hợp trong thời điểm dịch bệnh, đảm bảo mua được điều hòa chính hãng. 

Điều hòa Hợp phát sẽ cung cấp thêm thông tin, để khách hàng hiểu được cụ thể và chi tiết các hình thức bán điều hòa hiện này. Khách hàng sẽ có sự lựa chọn thông minh nhất trong việc mua một thiết bị điều hòa để trang bị cho ngày hè này. Dưới đây là các ưu nhược điểm của các hình thức mua điều hòa:


1. Mua hàng tại trung tâm điện máy

Ưu điểm

+ Người mua sẽ có cơ hội gặp trực tiếp người bán để trao đổi thông số kỹ thuật, tính năng của điều hòa. Người bán có thể tư vấn rõ hơn về ưu nhược điểm của các loại điều hòa, phân tích chi tiết hơn sản phẩm người mua đang xem như điều hòa 9000 BTU, điều hòa 12000 BTU, điều hòa 18000 BTU thích hợp với căn phòng diện tích bao nhiêu, lắp đặt ở căn phòng nào là phù hợp... tất cả tạo sự liên kết giao tiếp hiệu quả giữa người bán và khách hàng.

+ Người mua có thêm niềm tin hơn khi lựa chọn sản phẩm do có nhân viên có kiến thức về điều hòa trực tiếp tư vấn.Người mua có thể so sánh trực tiếp các loại điều hòa đang có tại trung tâm điện máy để lựa chọn ra loại phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

+ Nhận đầy đủ các hóa đơn, chứng từ, giấy bảo hành để đảm bảo các chế độ hậu mãi cho người mua.

Nhược điểm

+ Nhân viên trung tâm điện máy thường cố gắng thuyết phục người mua sử dụng những sản phẩm nhất định, khiến người mua có cảm giác khó chịu trong khi lựa chọn, các trung tâm cũng chỉ trưng bày một số mẫu điều hòa nhất định.

+ Có một số trường hợp, các trung tâm điện máy sẽ có 2 mức giá cho 1 mẫu thiết bị điều hòa, khi khách hàng mua trực tiếp tại trung tâm điện máy thường sẽ có mức giá lớn hơn so với mua hàng trên mạng. Điều này khiến người mua có cảm giác khó chịu khi xem lại và so sánh với giá niêm yết trên mạng.

+ Các hãng điều hòa thường phải tăng giá bán tại các trung tâm điện máy để trả cho các khâu trung gian, người mua sẽ phải chịu thêm các khoản chi phí khác như: quảng cáo, tuyên truyền, tiếp thị...

+ Ngoài ra còn các chi phí khác như thuê nhân viên, huấn luyện nhân viên, thuê không gian trưng bày điều hòa...

+ Người mua có thể sẽ phải bỏ ra cao hơn từ 500.000 đến 900.000 đồng cho mỗi sản phẩm, chế độ hậu mãi có thể sẽ không được tốt nhất do trung tâm điện máy có rất nhiều sản phẩm khác nhau, không chuyên về mảng điều hòa, đội ngũ kỹ thuật không có tay nghề chuyên sâu như tại các đại lý phân phối điều hòa nên sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng.


2. Mua hàng tại các đại lý phân phối điều hòa nhỏ và lẻ

Ưu điểm

+ Điểm dễ thấy ở đây là vừa tiện lại vừa rẻ khi người mua lựa chọn điều hòa ở các đại lý nhỏ lẻ.

+ Nhu cầu sử dụng điều hòa ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đại lý phân phối điều hòa cũng mọc lên ở khắp nơi. Các dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh, sửa chữa điều hòa cũng cạnh tranh nhiều hơn, nhờ vậy mà giá tiền thực hiện các công việc trên cũng được cũng tốt hơn lúc trước.

Nhược điểm

+ Để cạnh tranh các đại lý điều hòa nhỏ lẻ đưa ra mức giá rất hấp dẫn trên quảng cáo, nhưng thực tế khi đến tận nơi để nghe báo giá bảo dưỡng, sửa chữa thì lại chưa chắc đúng với số tiền mà đại lý đã quảng cáo trước đó.

+ Các chiêu trò bảo hành tại một số đại lý cũng là vấn đề mà người mua cần lưu ý. Thay vì bảo hành, thay đồ chính hãng khi điều hòa gặp sự cố thì họ chỉ tìm cách sửa chữa tạm thời sao cho điều hòa tiếp tục hoạt động đến hết hạn bảo hành thì hỏng nhanh chứ không khi nào họ thay linh kiện mới cho điều hòa. Người mua cần lưu ý địa chỉ bán hàng và nơi xuất hóa đơn, nó sẽ xác nhận việc đại lý đó bán điều hòa cho mình, nếu không phù hợp thì họ sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành cho điều hòa bạn mua.

+ Đừng vội ham rẻ mà bỏ qua các chi tiết trên để rồi bạn lại phải bực bội, khó chịu với các chế độ hậu mãi của đại lý nhỏ lẻ. Tới lúc đó bạn sẽ thấy mình tốn nhiều chi phí hơn cho việc bảo dưỡng, sữa chữa nếu mua phải điều hòa.

3. Mua điều hòa online

Ưu điểm

+ Dễ dàng lựa chọn do mẫu mã và thương hiệu vô cùng phong phú, người mua có thể tìm kiếm loại điều hòa 9000 BTU, điều hòa 12000 BTU hay điều hòa 18000 BTU phù hợp với nhu cầu của mình. Người mua cũng có thể tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với nhiều nguồn cung ứng.

+ Không cần đi lại nhiều, người mua vẫn có thể dễ dàng so sánh giá. Số tiền bỏ ra thường thấp hơn giá điều hòa cùng loại trưng bày ở cửa hàng, trung tâm. Người bán giảm được chi phí thuê mặt bằng, làm cửa hàng, duy trì và quản lý. Lượng hàng tồn kho cũng được quản lý tốt hơn, nhờ vậy mẫu mã mới sẽ được cập nhật liên tục. Điều hòa sẽ có được mức giá tốt hơn rất nhiều.

+ Chế độ hậu mãi, uy tín, giấy tờ liên quan, bảo hành điều có thể được phản ánh thông qua bình luận của khách hàng trước đó. Nhân viên tư vấn trực tuyến cũng sẽ có thời gian để lựa chọn nhân viên kỹ thuật hỗ trợ bảo dưỡng, bảo hành cho điều hòa của người mua tốt hơn.

Nhược điểm

+ Tâm lý lo sợ khi mua điều hòa online do “Con sâu làm rầu nồi canh”, các cửa hàng không chất lượng khi bán hàng online đã khiến người mua cảm thấy e ngại hơn khi lựa chọn hình thức này

+ “Hàng mua rồi” thường “miễn trả lại” nên khiến một số người mua tốn tiền mua phải điều hòa không chính hãng, kém chất lượng mà không thể nào trả lại. Các hình thức mua hàng online thường thông qua điện thoại, chat, trang web nên phần nào khiến người mua khó kiểm tra chất lượng điều hòa trước.

Mỗi hình thức mua điều hòa khác nhau sẽ có ưu khuyết điểm khác nhau. Nhưng trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng như hiện nay, thì mua điều hòa online lại là kênh thích hợp nhất để lựa chọn. Người mua không phải lo sợ tiếp xúc với nhiều người, không sợ phải chạy ra đường đến nơi bán để mua điều hòa. Chỉ cần chú ý thêm về các cửa hàng bán online uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm quý khách sẽ không còn lo những khuyết điểm của hình thức trên vì các cửa hàng đã trang bị những chính sách thích hợp để người mua có thể an tâm lựa chọn. Trên đây một số chia sẻ của Hợp Phát trong mùa dịch này có thể giúp cho mỗi vị khách hàng có thể mua được một chiếc điều hòa Daikin, điều hòa Panasoic, điều hòa Mitsubishi phù hợp cho gia đình mình trong mùa hè tới.

>>> Nguồn xem chi tiết: Xem tại đây

Comments

Popular posts from this blog

Các Lỗi Thường Gặp Trên Điều Hòa Panasonic Và Cách Khắc Phục Những Lỗi Đó

Ưu điểm của điều hòa Daikin khi lắp đặt tại căn hộ chung cư một phòng ngủ

Khám phá điều hòa Panasonic – Sản phẩm điều hòa đáng để lựa chọn trong mùa nắng nóng