So sánh: Điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic đâu là sự lựa chọn phù hợp

Điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic cái nào tốt hơn? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bởi Điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic đều là những ông lớn trong thị trường điện lạnh. Để cung cấp cho những bà nội trợ thông thái thêm kiến thức để lựa chọn sản phẩm máy điều hòa tốt nhất cho gia đình mình, hãy cùng xem qua bài viết dưới đây.

Ưu điểm của máy điều hòa Daikin

Là thương hiệu Nhật Bản lâu năm được chứng nhận bởi sự lựa chọn của nhiều khách hàng trong suốt hơn 25 năm qua. Là thương hiệu tiên phong và và thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các loại máy điều hòa, máy lạnh. Đây cũng là thương hiệu đầu tiên sở hữu công nghệ VRV, một công nghệ giúp đem lại giải pháp hoàn hảo cho việc lắp ráp các thiết bị điện lạnh ở những công trình lớn, nhà máy, xí nghiệp.

Chất lượng các dòng sản phẩm của điều hòa Daikin được đánh giá là ổn định theo thời gian, cùng với đó là sản phẩm tích hợp công nghệ inverter tiên tiến có công dụng tiết kiệm điện năng. Công nghệ Comfortable Airflow được khách hàng đánh giá cao bởi tính linh hoạt khi có thể đảo gió làm mát toàn bộ không gian căn phòng. Một đặc điểm nổi bật khác của các dòng máy điều hòa Daikin chính là mắt thần cảm biến thông minh. Giúp điều chỉnh nhiệt độ tương thích với số lượng người trong phòng.

Chắc chắn ưu điểm này sẽ giúp Daikin ghi điểm với người tiêu dùng so với những thương hiệu khác: công nghệ biến tần inverter được trang bị vào máy điều hòa giúp sản phẩm của Daikin tiết kiệm điện năng vượt trội

Nhược điểm của điều hòa Daikin

Tuy đã cố gắng làm đa dạng mẫu mã trong suốt những năm qua, nhưng Daikin vẫn về sau một số ông lớn khác về tính đa dạng của mẫu mã. Xét về kiểu dáng, Daikin vẫn đang “quá an toàn” và chưa thật sự tạo được khác biệt.

Với những ưu điểm kể trên, máy điều hòa Daikin hiện đang có mức giá cao hơn so với những sản phẩm cùng loại của những thương hiệu khác. Tuy nhiên, tiền nào của đấy, chất lượng sản phẩm của Daikin luôn được bảo đảm.

Một nhược điểm khác của Daikin thuộc về bảo hành và sửa chữa. Bộ bo vi mạch của điều hòa daikin khá chuyên biệt và phức tạp, nên khi có vấn đề về hỏng hóc thì người dùng cần gọi chính thợ của hãng để bảo hành và sửa chữa.

Điều hòa Daikin có mấy loại?

Nếu phân loại theo lĩnh vực sử dụng thì điều hòa daikin cũng như nhiều dòng máy điều hòa khác đều sở hữu các loại điều hòa dân dụng; điều hòa thương mại; điều hòa công nghiệp.

Nếu phân theo kiểu máy nén điều hòa thì Daikin có loại Inverter và Non-Inverter. Công nghệ inverter giúp người dùng tiết kiệm một lượng lớn điện năng so với các dòng điều hòa sử dụng công nghệ thường. Nếu phân theo chế độ làm lạnh thì điều hòa Daikin có 2 loại là điều hòa một chiều lạnh và điều hòa 2 chiều. Nếu phân theo mã sản phẩm thì hiện nay điều hòa daikin có khoảng 17 chủng loại khác nhau.

Để mua một chiếc máy điều hòa daikin phù hợp trước tiên bạn phải xác định rõ mục đích sử dụng. Từ đó bạn mới có thể lựa chọn chủng loại phù hợp, công suất vừa vặn. Công suất của máy điều hòa trải dài từ 9000 BTU đến 60.000 BTU, rất nhiều loại. Nhưng nếu bạn chỉ cần lắp đặt cho một căn phòng ngủ loại điều hoà đaikin 12000 có vẻ là lựa chọn hợp lý. Đây cũng chính là loại máy điều hòa bán chạy của nhiều thương hiệu, trong đó có Daikin.

Nếu bạn đang thắc mắc, điều hòa Daikin 12000 giá bao nhiêu, thì đây là câu trả lời. Dòng điều hòa Daikin với công suất 12000 BTU có 2 loại là điều hòa daikin 1 chiều và điều hòa daikin 2 chiều. Phổ giá của dòng điều hòa này nằm trong khoảng từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Cùng một mức công suất 12000 BTU, nếu khách hàng lựa chọn điều hòa Daikin 12000 2 chiều thay vì điều hòa Daikin 12000 1 chiều thì giá sẽ dao động từ 3-5 triệu tùy mẫu mã.

Ưu điểm của điều hòa Panasonic

Panasonic được xem là một trong những thương hiệu điện máy, điện lạnh nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Xét về độ phổ biến tại Việt Nam, Panasonic đứng trên thương hiệu Daikin. Điều này có lẽ ảnh hưởng một phần từ sự đa dạng các sản phẩm của Panasonic, không chỉ riêng về các dòng máy điều hòa. Panasonic cũng là thương hiệu lâu đời đến từ Nhật Bản. Thương hiệu này luôn đi đầu về sự đa dạng chủng loại, mẫu mã, thiết bị điều hòa. Hiện nay, điều hòa Panasonic nổi bật với công nghệ làm lạnh, công nghệ kháng khuẩn khử mùi và công nghệ tiết kiệm điện.

Nhược điểm của điều hòa Panasonic

Nếu so sánh những sản phẩm cùng công năng, cùng công suất trên thị trường hiện nay, dòng điều hòa Panasonic có phần nhỉnh hơn về giá. Cao hơn thương hiệu Daikin từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Hàng nhái trên thị trường hiện đang rất nhiều, có thể làm người tiêu dùng nhầm lẫn, khó phân biệt nếu không rành rọt về máy điều hòa.

Hợp Phát - Lựa chọn uy tín của mọi nhà

Để tìm mua một chiếc điều hòa ưng ý, đầu tiên bạn hãy xác định mục đích sử dụng, túi tiền và lựa chọn thương hiệu yêu thích, sau cùng là lựa chọn một nhà phân phối uy tín. Hợp phát hiện đang là một trong những nhà phân phối hàng đầu các sản phẩm điều hòa không khí với các thương hiệu nổi tiếng.

Hợp phát tự hào khi trong nhiều năm liền luôn dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giá cả. Đặc biệt, mỗi tuần, mỗi tháng và mỗi thời điểm vàng của đợt mua sắm cuối năm, Hợp Phát luôn luôn kích cầu bằng hàng loạt những chương trình khuyến mãi giảm giá sốc, quà tặng kèm hấp dẫn. Đây được xem là lời tri ân nhà phân phối Hợp Phát gửi đến khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn Hợp Phát.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về 2 dòng điều hòa Daikin và Panasonic để có thêm sự lựa chọn hợp lý cho bản thân và gia đình.

Hiện nay nhiều gia đình không biết nên mua Daikin 12000 thường và hay dòng Daikin có trang bị Inverter. Vậy sản phẩm nào mới thật sự tốt hơn, hãy cùng xem ngay bài viết: Điều hòa Daikin 12000 BTU - Sự khác nhau giữa Daikin 12000 thường và inverter để có sự lựa chọn phù hợp cho mình nhé!

Comments

Popular posts from this blog

Các Lỗi Thường Gặp Trên Điều Hòa Panasonic Và Cách Khắc Phục Những Lỗi Đó

Ưu điểm của điều hòa Daikin khi lắp đặt tại căn hộ chung cư một phòng ngủ

Khám phá điều hòa Panasonic – Sản phẩm điều hòa đáng để lựa chọn trong mùa nắng nóng