Quy trình lắp đặt và bảo dưỡng điều hòa Daikin 12000 BTU

 Điều hòa Daikin luôn nằm trong top đầu về doanh số tiêu thụ hằng năm. Chính vì thế những vấn đề liên quan đến việc điều hòa Daikin cách sử dụng, lắp đặt, bảo dưỡng cũng được người tiêu dùng quan tâm nhiều. Đặc biệt là dòng điều hòa Daikin tiết kiệm điện với công suất 12000 BTU - một trong những sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Daikin. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn quy trình lắp đặt và bảo dưỡng của dòng điều hòa này.

Quy trình lắp đặt điều hòa Daikin công suất 12000 BTU

Người tiêu dùng cần quan tâm điều hoà daikin 12000 công suất bao nhiêu để biết được mức độ tiết kiệm điện năng của dòng điều hòa đang được nhiều người lựa chọn này. Để tính được, cần quy đổi đơn vị BTU sang W. Theo đó, 12000 BTU = 12000 x 0,293071 = 3517 W. Như vậy, điều hoà đaikin 12000 hoạt động liên tục trong 01 giờ sẽ tiêu tốn khoảng 3516 W, tương đương 3,5 số điện.

Bước 1: Tìm vị trí thích hợp và khảo sát vị trí đặt điều hoà daikin 12000

Đối với dàn nóng điều hòa Daikin 12000 BTU người lắp cần quan sát và đo đạc kỹ lưỡng đảm bảo không gian thoáng rộng để dàn nóng có thể thoát nhiệt một cách tốt nhất. Lưu ý nên tránh đặt điều hoà daikin 12000 tại nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Vị trí lắp đặt nên thuận tiện cho việc tháo dỡ, để hỗ trợ công tác bảo trì, bảo dưỡng sau này dễ dàng hơn.

Nên chọn một vị trí đảm bảo chống rung lắc, tạo tính ổn định cho máy điều hòa. Vị trí cũng cần đảm bảo mỹ quan phòng. Không gian đặt dàn lạnh nên cách xa nguồn nhiệt và hơi nóng, đảm bảo không bị chắn gió. Một yếu tố quan trọng nữa là vị trí có thể dễ dàng tạo sự ngưng tụ, nguồn điện cấp cho máy điều hòa ổn định.

Bước 2: Xác định vị trí đường ống

Nhân viên kỹ thuật cần xác định chính xác vị trí của đường ống, ống thoát nước ngưng, dây điện cấp nguồn để có thể lên dự toán và báo khách hàng chính xác chi phí lắp đặt.

Bước 3: Lắp đặt ống đồng, ống nước ngưng

Tiến hành đo đạc chiều dài ống đồng, ống nước cho từng dàn lạnh. Sau đó duỗi ống đồng, ống nước, duỗi bảo ôn, đúc dây điện. Tiếp theo tiến hành dải dây điện, quấn băng quấn. Lưu ý tất cả các đầu dây điện đều phải được kẹp cosse.

Bước trên đây dành cho những hộ gia đình chưa có sẵn đường ống, nếu có rồi thì bỏ qua bước này và chuyển sang bước thứ 4.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt dàn nóng

Thợ tiến hành đo đạc cẩn thận vị trí treo (bằng giá đỡ), đánh dấu lại. Sau đó dùng khoan để khoan vào tường ngay vị trí được đóng dấu, đóng nở rồi treo giá lên. Cẩn thận đưa máy lên giá, dùng bulong siết chặt chân máy vào giá đỡ. Và sau cùng là lắp ống nước xả dưới đáy dàn nóng (áp dụng với điều hòa 2 chiều).

Việc lắp đặt điều hòa daikin 1 chiều và điều hòa daikin 2 chiều chiều căn bản là khá giống nhau, chỉ có lưu ý khi lắp điều hòa 2 chiều ở phần lắp ống nước xả dưới đáy dàn nóng.

Bước 5: Tiến hành lắp đặt dàn lạnh

Thợ tiến hành tháo bảng tôn sau dàn lạnh. Dùng bảng tôn định vị và đo kích thước lắp đặt cân bằng bảng tôn bằng nivô điều chỉnh cho cân bằng rồi tiến hành lấy dấu. Sau đó hạ bảng tôn xuống, dùng khoan khoan vào vị trí vừa lấy dấu, đóng vít nở và gán bảng tôn lên tường.

Dùng tuavit tháo bỏ vỏ bên ngoài dàn lạnh để đấu dây tín hiệu theo hướng dẫn của sơ đồ điện đi kèm máy.

Tiến hành nắn ống đồng sao cho phù hợp với vị trí lắp đặt, sau đó tháo rắc co ra khỏi ống đồng. Lưu ý, khi tháo rắc co, ngay lập tức phải dùng băng dính quấn vào đầu các ống đồng, chống bụi bẩn và nước chảy vào.

Dùng băng quấn bảo ôn quấn phần ống đồng, dây thoát nước và dây tín hiệu đi từ trong ra ngoài.

Treo dàn lạnh lên bảng tôn, kết hợp điều chỉnh lại vị trí cho phù hợp.

Bước 6: Nối ống

ống được nối bằng các mối hàn. Yêu cầu kỹ thuật là các mối nối phải kín kẽ tuyệt đối. thợ lắp đặt nên dùng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra các mối nối đã được đảm bảo đúng kỹ thuật hay chưa.

Bước 7: Tiến hành kiểm tra, chạy thử

Sau khi hoàn thành hết các bước trên đây, kỹ thuật viên nên tiến hành chạy thử máy. Nếu điều hòa Daikin 12000 BTU chạy ổn định trong vòng ít nhất 30 phút là được. đồng thời trong quá trình chạy thử nhân viên nên kiểm tra tiếng ồn phát ra từ máy có đúng chuẩn. Kết hợp dùng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra lượng ra, rò rỉ gas.

Nếu mọi thứ ổn thì quá trình lắp đặt điều hòa Daikin 12000 BTU đã hoàn tất.

Cách bảo dưỡng điều hòa Daikin 12000 BTU

Bước 1: Lau chùi mặt nạ

Bạn nhắc mặt trước của điều hòa cao hơn chiều cao của mặt ngang và kéo ra. Sau đó bạn dùng một miếng vải, ưu tiên bọt biển, thấm dung dịch nước rửa chén và nhẹ nhàng lau rửa. Tiếp theo đó, ận dùng vải sạch lau khô phần mặt nạ, lưu ý không phơi trực tiếp dưới ánh nawgs của mặt trời.

Bước 2: Rửa lưới lọc không khí ở dàn lạnh

Lưới lọc không khí nên được rửa 2 tuần 1 lần. tháo mặt trước của dàn lạnh, sau đó rút lưới ra. Tiến hành phun nước lên bề mặt để rửa sạch. Tránh dùng nước nóng có nhiệt độ trên 40 độ C vì lưới lọc được làm bằng nilon, tránh làm hỏng mặt lưới lọc. Sau đó, bạn để khô hẳn và lắp lại vào máy.

Bước 3: Xịt rửa dàn lạnh

Trước khi xịt rửa, bạn phải dùng túi ni lông bọc kín phần bo mạch và dùng dụng cụ để hứng nước phía dưới dàn lạnh. Tiếp theo đó, dùng vòi xịt (ưu tiên vòi tạo ra áp lực nước để dàn lạnh được đánh bay các lớp bụi bẩn bám vào). Lưu ý chỉ xịt nước các khe kim loại, tránh xịt những bộ phận khác để tránh làm hỏng máy.

Bước 4: Rửa dàn nóng

Trước khi rửa dàn nóng bạn phải tắt máy lạnh, cúp nguồn, ngắt điện ở cầu dao để tránh bị điện giật, hỏng máy. Dùng vòi nước mạnh xịt thẳng vào khe giữa các lá kim loại (cẩn thận tránh làm hỏng các lá kim loại).

Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách lắp đặt cũng như bảo dưỡng của dòng điều hòa Daikin 12000 BTU.

Trong các model điều hòa không khí đến từ hãng Daikin thì Daikin 12000 BTU là một trong những sản phẩm được người dân Việt ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Cùng tìm hiểu những lý do mà nhiều gia đình luôn tin tưởng lựa chọn Daikin 12000 BTU trong bài viết: Lý do mà điều hòa Daikin 12000 BTU được quan tâm nhiều nhất trong những năm gần đây

Comments

Popular posts from this blog

Các Lỗi Thường Gặp Trên Điều Hòa Panasonic Và Cách Khắc Phục Những Lỗi Đó

Ưu điểm của điều hòa Daikin khi lắp đặt tại căn hộ chung cư một phòng ngủ

Khám phá điều hòa Panasonic – Sản phẩm điều hòa đáng để lựa chọn trong mùa nắng nóng